• Tháng Bảy 17, 2024

Sáng ngày 12/07/2024, thành phố Thủ Đức tổ chức buổi tuyên truyền quy định về phòng cháy và chữa cháy, tập huấn công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại phường Trường Thạnh. Đến tham dự có báo cáo viên là đồng chí Đại uý Lý Hải Bắc - Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Thủ Đức, cùng với sự tham dự của hơn 40 em thiếu nhi, 60 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ Hoa phượng Đỏ, hội viên Hội LHPN và Hội Nông dân và người dân tại phường Trường Thạnh.

Đồng chí Lý Hải Bắc đã thông tin tới các em thiếu nhi, đoàn viên, hội viên và người dân những kiến thức cơ bản, dễ hiểu như thông báo về tình hình cháy, nổ, tai nạn, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Đồng thời hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Triển khai hướng dẫn việc trang bị, bảo dưỡng phương tiện PCCC; cách thức xử lý tình huống, kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra. Bên cạnh đó, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã hướng dẫn một số kỹ năng về CNCH như: Kỹ năng di chuyển người bị nạn, cấp cứu người bị nạn bị nhiễm khói, khí độc; cấp cứu người bị bỏng, bị điện giật; cấp cứu người bị ngừng hô hấp và tuần hoàn; cấp cứu người khi bị ngất…

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho người dân, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại địa phương và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC và CNCH nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/tp thu duc tuyen truyen luat pccc cnch.png

Phòng Tư pháp thành phố Thủ Đức- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện